Những món ăn ngon ở Mũi Né trứ danh đặc sản Mũi Né

Đến Mũi Né bạn không chỉ được hòa mình vào biển xanh mà những món ăn ngon của Mũi Né sẽ làm tăng thêm sức mạnh để bạn khám phá mọi ngóc ngách của du lịch biển.

Những món ăn ngon ở Mũi Né ngon không tưởng

Phải nói rằng, Mũi Né không chỉ có khung cảnh biển, đồi cát tuyệt đẹp mà đặc sản Mũi Né với hương vị khiến bạn lưu luyến mãi không thôi.

> Phan Thiết có gì chơi ngoài khám phá biển xanh, nắng vàng tuyệt đẹp. 


Các món ăn đặc sản Mũi Né đậm hương hương vị khó quên

Thịt Dông

Dông nghe có vị lạ nhưng lại là món ăn đặc sản ở Mũi Né với thịt dai và ngọt, dông là bò sát sống trong cát thức ăn chủ yếu của chúng là chồi non và uống sương đêm.

Ở Mũi Né, dông có rất nhiều cách chế biến, chẳng hạn như: nướng, hấp, chiên, nấu cháo, làm chả, rô ti, gỏi,... thịt dông chấm muối ớt thì cũng ngon không kém. Để thưởng món ăn ngon ở Mũi Né này bạn có thể đến với quán ăn VietNam Home Restaurant ở 125AB Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết.


Lẩu Thả

Lẩu thả ở Mũi Né có gì đặc biệt mà khiến nó trở thành đặc sản, nguyên liệu chính của món lẩu thả là cá mai tươi ướp ớt, tỏi và nước gừng già; ngoài ra còn có thịt ba chỉ luộc thái con chì, trứng chiên thái sợi, bánh đa, bún, khế chua và các loại rau ăn lẩu,... tất cả hòa quyện tạo nên món ăn khá ngon và đặc biệt này.

Tất cả các nguyên liệu đều được xếp trong vỏ hoa chuối đỏ, khi nước lẩu sôi thì bạn múc vào bát, sau đó thêm nhưng nguyên liệu mà bạn thích vào. Muốn thưởng thức đặc sản lẩu thả ngon thì hãy đến Nhà hàng Seahorse Bistro (Km 11 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né).


Bánh quai vạc

Đặc sản Mũi Né này được làm từ bột mỳ với nhân bánh được làm từ tôm, thịt, đậu xanh. Khi ăn sẽ rắc thêm chút hành lá và tóp mỡ lên trên, rồi chấm vào nước mắm chua ngọt và rất cay của Mũi Né. Bánh quai vạc được bán nhiều nhất là ở các chợ, Đồi cát hồng, dọc các bãi biển... .

> Danh sách khách sạn Phan Thiết gần biển khá thuận lợi vui chơi ở Phố Biển.


Các lóc chiên xù cuốn bánh tráng

Cá lóc được làm sạch, không cạo vẩy bỏ vào chảo dầu nóng khi cá chín cả phần đuôi và vẩy sẽ xù lên. Thịt cá lóc được dùng chung với bánh tráng, bún, rau sống, chuối chát, khế chua và nước chấm đậu phộng cay. Để thưởng thức món ăn ngon ở Mũi Né này thì bạn hãy đến địa chỉ: 17 Nguyễn Đình Chiểu – Hàm Tiến – Mũi Né.

Gỏi cá Mai

Để làm được món ăn đặc sản Mũi Né này thì người chế biến phải chọn những con cá mai to, mập và tươi. Khi chế biến sẽ đánh sạch vảy, bỏ đầu, đuôi, và rút xương; sau đó cho vào nước đá để thịt cá được chắc và giòn hơn, khi nào ăn sẽ đem làm tái bằng nước cốt chanh. Cuối cùng là dùng nhiều loại nguyên liệu để bóp gỏi như: cà rốt, hành tây, húng lủi, rau răm, ớt, tỏi, đậu phộng…

> Tham khảo những quán hải sản ở Mũi Né chế biến ngon khó cưỡng.


Đây đều là những món ngon ở Mũi Né không những được người dân địa phương ưa chuộng mà còn được lòng khá nhiều du khách, khi du lịch đến đây nhất định bạn phải thử những món ngon đặc sản Mũi Né này.

Những món ăn ngon ở Mũi Né trứ danh đặc sản Mũi Né Những món ăn ngon ở Mũi Né trứ danh đặc sản Mũi Né Reviewed by Thao Vo on tháng 11 15, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Image Link [http://sohatravel.vn/image/data/logo/logo---Copy-(4).jpg] Author Name [SOHA TRAVEL] Author Description [Mạng đặt tour du lịch chuyên nghiệp] Facebook Username [#] Twitter Username [#] GPlus Username [#] Pinterest Username [#] Instagram Username [#]